Ngành tiến đánh nghiệp tiền tỷ mực tàu áp dụng nhắn miễn là hoài

Các nhích vụ OTT để ưa chuộng bởi vì chúng giúp người dùng gửi tin tức nhắn chẳng qua đời tiền tới các mạng điện thoại di cồn trong lúc hả đem lại nguồn thu khổng lồ cho nhà cung cấp.

Qua biểu đàn ngữ BI Intelligence, người ta có thể dễ dàng hình dong vì sao tin tức nhắn lại trở thành "con gà đâm trứng vàng" ngữ các nhà mệnh. Chỉ 3 năm nữa, hắn sẽ đạt doanh thu lên tới 140 tỷ USD.

nhích vụ OTT mới xuất bây giờ mà thoả có tiềm năng trở thành ngành đánh nghiệp tiền tỷ.

Trong mạng nào, SMS hả dẫn đầu lúc đoạt 57%, tương đương 111 tỷ USD bên mé các nhích vụ quen thuộc khác. Tuy nhiên, một loại hình khác đang chen chân vào thị trường nào là OTT - nhích vụ gửi am tường điệp miễn chi phí tới Qua Internet (Wi-Fi, 3G/4G) nhưng chẳng phụ thọc vào các hãng viễn am tường.

dầu còn non trẻ, nhích vụ OTT sẽ vươn lên con mạng 7 tỷ USD doanh thu rành cầu trong năm 2016, chính yếu nhờ tàng trữ hiệp quảng cáo, bán sticker, game... Đây là con mạng đáng nể nếu xét trên ăn tiêu chí miễn phí vì người dùng phải trả phí mới sử dụng được đa số các dịch vụ còn lại được liệt kê trong biểu đồ (tùy chừng nhà mạng). Chính vì thế, dịch vụ này đang tạo nên những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp di động cũng như tác động không nhỏ đến doanh thu của ngành viễn thông, khiến Facebook, Apple, Google cũng không thể ngồi yên (các công ty này đều đã tung ra những công cụ nhắn tin miễn phí tương ứng là Facebook Messenger, iMessage và Hangouts.

Nhiều hãng viễn thông đã phải điều chỉnh lại mức cước cho gói dịch vụ bao gồm khả năng nhắn tin không hạn chế để ngăn người sử dụng chừng đến các công cụ miễn phí. Họ cũng bắt đầu nghĩ tới chuyện hợp tác với các công ty phát triển OTT để triển khai những gói dịch vụ hợp lý

Tuần này, hãng nghiên cứu Ovum cho hay chỉ riêng tại Ấn chừng, xu hướng nhắn tin miễn phí đã khiến các nhà mạng đã mất 781 triệu USD trong năm 2012, dự đoán tăng lên tới 1,3 tỷ USD năm 2013 và 3,1 tỷ USD năm 2016.

Một số nước đang cân nhắc chặn dịch vụ OTT nhưng các ứng dụng này vẫn phát triển chóng mặt.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng của cầm giới khi dịch vụ OTT đang nở rộ và một đại diện của MobiFone ước tính nhà mạng ở Việt Nam đã thất thu chừng nghìn tỷ đồng mỗi năm vì OTT. Trong số này,Viber được cho là đang giữ ngôi đầu khi đạt 3,5 triệu người dùng từ tháng 3/2013 và hãng này đang hướng tới mốc 10 triệu thành viên ở Việt Nam. Zalo xếp thứ hai sau khi cán mốc 3 triệu thành viên nhờ tích hợp tính năng gọi điện miễn phí. Line và Kakao Talk cũng đang bám đuổi quyết liệt với các chiến dịch quảng cáo lớn tại các rạp chiếu phim, màn hình trong thang máy...

 

0 nhận xét: